Skip to main content

Thông tin về mẫu crossover điện mới này hiện chưa được công bố. Theo Car Magazine đây là một chiếc crossover phân khúc B có thể được gọi với cái tên XC20 hoặc XC30. Sau khi ra mắt trong khoang 2 năm tới, sản phẩm mới nhà Volvo sẽ cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc. Tuy nhiên, Volvo XC20 hoặc XC30 sẽ cao cấp và có giá bán cao hơn.

Mẫu SUV cở nhỏ mới này dự kiến sẽ chỉ có duy nhất hệ truyền động bằng điện bởi vì Volvo sẽ chuyển đổi toàn bộ sản phẩm sang xe EV vào năm 2030. Điều đó có nghĩa là XC20/XC30 có thể chỉ có hệ dẫn động cầu trước.

Sử dụng tên gọi XC20 hoặc XC30, xe sẽ cạnh tranh với cả những dòng tên truyền thống hơn. Nội thất xe so với các đối thủ sẽ sở hữu nhiều công nghệ và độ sang trọng nhỉnh hơn tương đồng.

Do Volvo sẽ chuyển hóa thành một thương hiệu xe điện hoàn chỉnh từ 2030 trở đi, XC20/XC30 có thể coi như dòng tên độc lập đầu tiên khai mở hướng đi này cho thương hiệu. Hệ thống truyền động xe, dựa trên kích thước và giá bán, nhiều khả năng chỉ là loại một cầu với mô tơ đơn điều khiển trục trước. Khung gầm xe sử dụng là loại Sustainable Experience Architecture (SPA).

Vào thời điểm đó, Samuelsson cho biết: Tôi nghĩ rằng việc chia sẻ (nền tảng) là rất thiết thực và thông minh để chúng tôi có thể có nền tảng chi phí thấp cho một chiếc xe nhỏ hơn từ đó tạo lợi thế cạnh tranh”. Vị Giám đốc điều hành này cũng gợi ý rằng mẫu xe mới của hãng sẽ không quá thể thao. Ông lưu ý “kiểu dáng hầm hố, khoảng sáng gầm cao và khả năng off-road không phải là những điều quan trọng nhất bây giờ.”

(Theo Autopress.vn)